Phiên họp thứ hai Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX  

- Sáng 23-7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ hai xem xét cho ý kiến vào các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Các đại biểu dự họp.

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh.

Phiên họp đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Quyết định kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về thực hiện công tác quản lý và bảo vệ công trình giao thông đường bộ trên địa bàn giai đoạn 2016 – 2020; dự thảo Quyết định, kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của các Ban HĐND tỉnh gồm: Giám sát của Ban Kinh tế ngân sách và Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh về việc cải cách thủ tục hành chính trong việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; giám sát của Ban Pháp chế và Ban Dân tộc về việc chấp hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh.

Phiên họp cũng cho ý kiến vào các dự thảo: Nghị quyết ban hành Quy chế làm việc của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX; dự  thảo phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Quyết định quy định một số nguyên tắc xây dựng và thực hiện lịch tiếp xúc cử tri; việc tiếp nhận, xử lý, đôn đốc và giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; quy trình tiếp nhận, xử lý và đôn đốc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, tổ chức; quy định thực hiện chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh…

Đại biểu thảo luận.

Kết luận từng nội dung tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, các Ban HĐND tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu, hoàn thiện dự thảo các quyết định, kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các Ban đảm bảo đầy đủ, phù hợp, đúng quy định của pháp luật. Các quy định khi được ban hành đảm bảo chặt chẽ, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành của Thường trực HĐND, nâng cao trách nhiệm của đại biểu HĐND, nâng cao chất lượng các kỳ họp cũng như công tác tiếp nhận, xử lý, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri....

Đối với kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND, đồng chí đề nghị các Ban HĐND cần cân nhắc phạm vi, đối tượng giám sát cho phù hợp. Việc thực hiện đoàn giám sát phải đảm bảo linh hoạt để vừa đạt hiệu quả giám sát cao nhất, vừa không gây phiền hà cho cơ sở. Đồng chí lưu ý các ban của HĐND tỉnh cần tăng cường phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nhất là trong hoạt động giám sát, thẩm tra các báo cáo.   

  Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục